Báo giá chi phí lợp mái tôn giả ngói trọn gói mới nhất 2024

Chi phí lợp mái tôn giả ngói phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là báo giá chi phí lợp mái tôn giả ngói trọn gói mới nhất 2024 bạn có thể tham khảo!

chi-phi-lop-mai-ton-gia-ngoi
Báo giá chi phí lợp mái tôn giả ngói trọn gói mới nhất 2024

Tôn giả ngói là gì?

Tôn giả ngói (hay còn gọi là tôn ngói, sóng ngói) là loại tôn thiết kế lượn sóng tương tự mái ngói để đánh lừa thị giác. Tôn ngói sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như xanh dương, xám, nâu đất, đỏ, đen, cam, xanh lá… Sản phẩm thường được ứng dụng lợp mái cho hạng mục công trình mái đa tầng có độ dốc lớn.

Tôn giả ngói có 3 lớp:

  • Lớp tôn bề mặt: Bề mặt tôn được tráng lớp men bóng. Lớp này có tác dụng tạo dựng kết cấu vững chắc cho tôn.
  • Lớp PU: Khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng vượt trội. Ngôi nhà bạn sẽ mát mẻ khi hè về và ấm áp khi mùa đông tới.
  • Lớp phủ PVC trắng (lớp lót bạc): Tăng độ bền màu cho tôn giả ngói, đồng thời nâng cao khả năng chống cháy nổ, chống nóng.

Ưu, nhược điểm của tôn giả ngói

Tôn giả ngói là một trong những vật liệu xây dựng rất thông dụng hiện nay. Ngân Phát sẽ phân tích cho bạn ưu, nhược điểm của tôn giả ngói.

Ưu điểm của tôn giả ngói

Tính ứng dụng cao

Tôn giả ngói có thể được sử dụng trong nhiều công trình khác nhau như dân dụng, biệt thự, nhà cao tầng, khách sạn, nhà hàng… Không chỉ vậy, sản phẩm cũng phù hợp với ngôi nhà cấp 3, nhà móng yếu.

mai-ton-gia-ngoi-co-tinh-ung-dung-cao
Tôn giả ngói có thể được sử dụng trong nhiều công trình khác nhau

Trọng lượng nhẹ

Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, nhờ đó giúp giảm tải trọng, áp lực lên hệ thống kèo, mái nhà. Bên cạnh đó, quá trình vận chuyển, thi công cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Cách âm, chống nóng tốt

Mái tôn sóng ngói có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống nắng tốt. Tôn giả ngói sẽ luôn giữ cho không gian yên tĩnh và thoáng đãng.

Đa dạng màu sắc

Với thiết kế tinh tế, sản phẩm khiến không gian trở nên sống động và tươi mới hơn. Tôn giả ngói được sản xuất với nhiều gam màu, từ trầm ấm đến tươi sáng. Đây là điểm cộng rất lớn, cho phép khách hàng có thể tự do thiết kế không gian mang đậm cá tính của mình.

ton-gia-ngoi-da-dang-mau-sac
Tôn giả ngói được sản xuất với nhiều gam màu, từ trầm ấm đến tươi sáng

Tiết kiệm chi phí

Tôn giả ngói có giá thành rẻ hơn so với các loại ngói lợp thông thường, phù hợp với nhiều phân khúc thị trường. Bên cạnh đó, nhờ ưu điểm trọng lượng nhẹ, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lắp đặt, vận chuyển tối ưu.

Nhược điểm của tôn giả ngói

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, tôn giả ngói vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

Độ bền không cao

Hiển nhiên, những mẫu tôn giả ngói không được độ bền chắc như ngói lợp thật. Chỉ sau một thời gian sử dụng, mái tôn thường bị oxy hóa, dẫn đến hiện tượng hoen dỉ, dột nước trong nhà. Nhất là trong trường hợp thời tiết bão gió mạnh, chúng dễ bị tốc mái và xê dịch. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị sẵn phương án chống tốc mái mỗi khi trời mưa bão.

Dễ bị phai màu

Tôn giả ngói dễ bị phai màu, nhanh cũ, ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình.

Báo giá chi phí lợp mái tôn giả ngói mới nhất 2024

chi-phi-lop-mai-ton-gia-ngoi-moi-nhat
Báo giá chi phí lợp mái tôn giả ngói mới nhất 2024

Mức chi phí thi công mái tôn giả ngói dao động từ 60.000 – 300.000đ/m2. Chi phí lợp mái tôn giả ngói phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu, mẫu mã, vị trí lắp đặt, diện tích lợp mái tôn… Tùy vào nhu cầu sử dụng và ngân sách, bạn có thể lựa chọn loại tôn giả ngói phù hợp.

  • Thương hiệu tôn: Trên thị trường có nhiều thương hiệu tôn trong và ngoài nước. Mỗi thương hiệu sẽ có những mức giá khác nhau. Thương hiệu càng nổi tiếng thì giá thành càng cao.
  • Mẫu mã: Hiện nay tôn giả ngói có 2 loại là tôn 1 lớp và tôn 3 lớp. Tôn 3 lớp có ưu điểm chống ồn, cách nhiệt và chống nắng tốt hơn tôn 1 lớp. Do đó, tôn 3 lớp giá thành nhỉnh hơn, dao động từ 30.000-130.000đ/m2.
  • Diện tích lợp: Diện tích lợp càng lớn thì chi phí sẽ càng cao và ngược lại.
  • Chi phí nhân công: Chi phí nhân công lợp mái các tầng sẽ có sự chênh lệch. Thông thường, nhân công tầng 1 từ 60.000đ/m2, tầng 2 từ 100.000đ/m2 và tầng 3 là 95.000đ/m2.
  • Xà gồ, mái kèo: Khung thép, xà gồ có 2 loại phổ biến là 40x40x1.1mm và 50x50x1.1mm. Loại 2 nhỉnh hơn loại 1 dao động từ 60.000 – 90.000đ/m2.

Như vậy, trên đây Ngân Phát đã cùng bạn đọc tìm hiểu về tôn giả ngói và chi phí lợp mái tôn giả ngói mới nhất 2024. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể dự trù ngân sách thi công lợp mái tôn giả ngói cho công trình của mình sao cho cân đối, hợp lý nhất!

5/5 - (1 bình chọn)