Nên lợp ngói màu gì để phù hợp với không gian sống của bạn?

“Nên lợp ngói màu gì?” chắc hẳn là một trong nỗi băn khoăn, trăn trở của mỗi gia đình khi xây nhà. Ngân Phát sẽ gợi ý cho bạn cách chọn lựa màu ngói phù hợp nhé.

nen-lop-ngoi-mau-gi
Nên lợp ngói màu gì để phù hợp với không gian sống của bạn?

Lý do nên chú trọng tới màu ngói lợp khi xây dựng

Màu sắc của ngói lợp trong xây dựng không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp của công trình mà còn gắn bó với vận mệnh, tài lộc gia chủ. Do đó, nên lợp ngói màu gì sao cho hài hòa, tăng vẻ đẹp cho công trình luôn là yếu tố được các gia đình chú trọng hàng đầu. Khi lựa chọn màu ngói phù hợp, không gian như được điểm tô thêm vẻ xa hoa, sang trọng.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, màu sắc của ngói gắn bó mật thiết với phong thủy. Bạn cần chọn màu ngói phù hợp với phong thủy để tăng vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Nên lợp ngói màu gì mới phù hợp?

Việc lựa chọn màu ngói phù hợp với không gian sống phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ngân Phát sẽ gợi ý cho bạn những cách chọn lựa màu ngói để bạn tham khảo nhé.

Môi trường sống

Nông thôn được bao bọc bởi cánh đồng lúa mênh mông, lũy tre xanh và những vườn cây rợp bóng. Gia đình nên chọn màu ngói giản dị như đỏ, cam, nâu đất để hòa hợp với thiên nhiên. Đối với thành phố, các mẫu ngói trung tính hoặc nổi bật sẽ phù hợp với nét phồn hoa nơi phố thị.

nen-lop-ngoi-mau-gi-cho-nha-o-nong-thon
Gia đình nên chọn màu ngói đỏ, cam, nâu đất để hòa hợp với thiên nhiên

Nên lợp ngói màu gì hợp với thiết kế tổng thể công trình?

  • Phong cách cổ điển: Màu đỏ, nâu trầm, kem thổi hồn vào công trình hơi thở cổ điển đầy xa hoa, sang trọng.
  • Kiến trúc hiện đại: Đặc trưng của phong cách hiện đại là những gam màu trung tính như đen, xám, xanh dương… Bạn cũng có thể phối màu nội, ngoại thất cùng tone để đồng bộ trong thiết kế.
    nen-lop-ngoi-mau-gi-voi-nha-hien-dai
    Ngói tone xám thể hiện đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại
  • Nhà mái Nhật: Với nhà mái Nhật, ngói xám, đen hoặc ghi sẽ mang cảm giác thanh lịch, tiện nghi cho ngôi nhà.

Phù hợp với sơn ngoại thất

Đây cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn màu ngói. Bạn có thể phối cùng tone hoặc nghịch tone cho kiến trúc. Hãy cùng Ngân Phát tham khảo cách phối màu như sau:

  • Tường nhà màu trắng nên kết hợp với ngói đen, xám để nổi bật thiết kế
    mau-ngoi-phu-hop-voi-son-tuong
    Tường nhà màu trắng nên kết hợp với ngói đen, xám để nổi bật thiết kế
  • Tường sơn màu kem thì phối ngói màu đen, xám, kem, nâu
  • Tường sơn màu xanh thì chọn ngói xám
  • Sơn tường vàng nhạt thì chọn ngói xanh đậm, xám, đen, đỏ đô

Nên lợp ngói màu gì để hợp với cảnh quan sân vườn?

Nếu diện tích sân vườn ít, hoặc không có sân vườn thì nên chọn ngói màu trung tính, tối giản như xám. Còn với những căn biệt thự, nhà vườn sân rộng thì ngói màu ghi, xanh lục, đen, đỏ, nâu sẽ biến tổng thể kiến trúc thêm phần nổi bật, ấn tượng.

nen-lop-ngoi-mau-gi-voi-canh-quan-san-vuon
Với những căn biệt thự, nhà vườn sân rộng thì ngói màu ghi sẽ biến tổng thể kiến trúc thêm phần nổi bật, ấn tượng

Phù hợp với khí hậu đặc trưng

Ở những nơi nóng ẩm, bạn hãy chọn ngói tông sáng màu để không gian mát mẻ, thư thái. Ngược lại, ngói tối màu dành cho những khu vực ẩm ướt, lạnh lẽo. Gam màu tối sẽ tạo sự ấm cúng và tăng nhiệt độ gian phòng.

mau-ngoi-phu-hop-voi-khi-hau
Ngói tối màu dành cho những khu vực ẩm ướt, lạnh lẽo

Nên lợp ngói màu gì theo hướng nhà

  • Hướng bắc: Hướng bắc là hướng thiếu ảnh sáng mặt trời nên thường khiến không gian tối tăm, u ám. Do đó, bạn hãy chọn ngói tone sáng như đỏ, vàng, cam, nâu đất để ngôi nhà ấm áp và sáng sủa hơn.
  • Hướng nam: Ngói gam màu mát, trung tính như xanh dương, xám, trắng, pastel, xanh lá… sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Chúng sẽ giúp tổ ấm của bạn thêm phần mát mẻ, dịu mát hơn.

Phù hợp với phong thủy

nen-lop-ngoi-mau-gi-phu-hop-voi-phong-thuy
Nên lợp ngói màu gì để hợp với phong thủy?

Phong thủy ảnh hưởng tới may mắn, hưng thịnh và tài lộc của gia đình. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mẫu ngói với nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của mình.

  • Mệnh kim: Bạn nên chọn ngói màu sáng, ánh kim. Đồng thời kết hợp sơn tường màu vàng, nâu để tăng vượng khí cho ngôi nhà. Tránh sử dụng ngói đỏ, hồng, tím vì hành hỏa khắc kim.
  • Nên lợp ngói màu gì cho mệnh mộc: Tone xanh là màu đại diện cho mệnh mộc. Ngói xanh không chỉ biến không gian mát mẻ, dễ chịu mà còn tạo sự bình yên trong tâm hồn mình. Với màu rèm cửa, bạn có thể sử dụng cùng tone xanh hoặc đen. Người mệnh mộc không nên lựa chọn gam màu ánh kim, trắng.
  • Mệnh thủy: Ngói màu xanh dương đậm, đen sẽ tăng cường may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, màu vàng, nâu là 2 màu kiêng kỵ không nên sử dụng với bản mệnh này.
  • Mệnh hỏa: Ngói màu hồng, đỏ và tím hợp với sự nhiệt huyết của người mệnh hỏa. Sắc xanh cũng giúp tăng yếu tố vận khí, sức khỏe cho gia đình. Theo phong thủy, thủy khắc hỏa nên bạn cần tránh dùng các màu sắc của mệnh thủy.
  • Mệnh thổ nên lợp ngói màu gì? Màu vàng, nâu đất hoặc tone màu của mệnh hỏa sẽ giúp bạn thêm phần may mắn, thịnh vượng và bình an. Và bạn cũng cần tránh màu xanh bởi mộc khắc thổ.

Ngân Phát – Địa chỉ phân phối ngói lợp uy tín hàng đầu

showroom-ngan-phat-17c
Ngân Phát – Địa chỉ phân phối ngói lợp uy tín hàng đầu

Ngân Phát là đơn vị chuyên phân phối các mẫu ngói lợp chất lượng tới tứ các thương hiệu lớn như Viglacera, Fuji, ngói Gốm Mỹ… Với phương châm tận tâm- uy tín- nhiệt tình, chúng tôi cam kết mang tới tay khách hàng những sản phẩm có đa dạng mẫu mã, công năng với mức giá cạnh tranh. Đội ngũ nhân viên tư vấn năng động, dày dặn kinh nghiệm của Ngân Phát luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp với thiết kế công trình cũng như ngân sách của bạn. Đặc biệt, dịch vụ chuyên nghiệp đi kèm siêu hấp dẫn như lắp đặt, hậu mãi… theo sát từng dự án công trình.

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0983750566 hoặc tới tham quan trực tiếp showroom tại: 17C Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Như vậy, qua bài viết này, Ngân Phát đã giải đáp thắc mắc nên lợp ngói màu gì sao cho phù hợp công trình kiến trúc. Mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, lý thú!

5/5 - (1 bình chọn)