Top 20+ mẫu thiết kế mái cổng sắt lợp ngói đẹp, dẫn đầu xu hướng

Thiết kế mái cổng lợp ngói đẹp vừa tăng tuổi thọ cho cổng nhà vừa nâng tầm đẳng cấp không gian. Ngân Phát sẽ gợi ý cho bạn top 20+ mẫu thiết kế mái cổng sắt lợp ngói đẹp, dẫn đầu xu hướng nhé.

mai-cong-sat-lop-ngoi
Top 20+ mẫu thiết kế mái cổng sắt lợp ngói đẹp, dẫn đầu xu hướng

Mái cổng là gì?

Mái cổng (hay còn có tên gọi khác là môn hộ) là phần mái che chắn cho cổng nhà, và được 2 trụ cột cổng năng đỡ. Mái cổng không chỉ giúp bảo vệ cho cổng nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy tâm linh sâu sắc.

mai-cong-la-gi
Mái cổng (hay còn có tên gọi khác là môn hộ) là phần mái che chắn cho cổng nhà, và được 2 trụ cột cổng năng đỡ

Tại sao nên làm mái cổng sắt lợp ngói?

Tăng tuổi thọ cho cổng nhà

Cổng sắt thường dễ bị tình trạng han gỉ, hỏng hóc… dưới tác động của thời tiết. Khi lợp mái, ngói đóng vai trò như tấm khiên chắn cho cổng. Ngói sở hữu ưu điểm độ bền cơ học cao, khả năng chống va đập tốt và siêu nhẹ.

Nhờ đó, thiết kế mái cổng sắt lợp ngói sẽ tăng tuổi thọ cho cổng nhà. Đồng thời bảo vệ cổng nhà khỏi những ảnh hưởng trực tiếp của môi trường.

mai-cong-sat-lop-ngoi-tang-tuoi-tho-cong-nha
Ngói sở hữu ưu điểm độ bền cơ học cao, khả năng chống va đập tốt và trọng lượng siêu nhẹ

Mái cổng lợp ngói đẹp nâng tầm đẳng cấp không gian

Ngói lợp được sản xuất với đa dạng thiết kế, màu sắc sang trọng, đẹp mắt. Gia chủ sẽ có thể dễ dàng lựa chọn mẫu ngói phù hợp với phong cách mình hướng tới. Với độ bền màu tuyệt đối, không bị bong tróc, rạn nứt, sản phẩm biến công trình cuốn hút, mang giá trị thẩm mỹ cao.

mai-cong-dep-nang-tam-dang-cap-khong-gian
Với độ bền màu tuyệt đối, không bị bong tróc, rạn nứt, sản phẩm biến công trình cuốn hút, mang giá trị thẩm mỹ cao

Thu hút vượng khí, tài lộc

Trong phong thủy, mái cổng sắt lợp ngói là nơi khởi nguồn của may mắn, vượng khí, tài lộc. Nếu thiết kế mái cổng đúng phong thủy, ngôi nhà sẽ thu hút được vận khí. Đường công danh- sự nghiệp của gia chủ sẽ ngày càng thăng tiến. Theo quan niệm “kín cổng cao tường”, ngôi nhà có mái lợp che chắn cổng nhà sẽ được che chở bình an, hạnh phúc.

cong-nha-thu-hut-vuong-khi
Trong phong thủy, mái cổng sắt lợp ngói là nơi khởi nguồn của may mắn, vượng khí, tài lộc

Mái cổng sắt lợp ngói tôn vinh bản sắc văn hóa

Cổng mái ngói mang nét đẹp truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam ta. Những ngôi nhà lợp ngói cổng mang vẻ sự trang trọng, tinh tế, đậm đà bản sắc dân tộc.

ngoi-am-duong-ton-vinh-ban-sac-van-hoa
Những ngôi nhà lợp ngói cổng mang vẻ sự trang trọng, tinh tế và đậm đà bản sắc dân tộc

Những mẫu mái cổng sắt lợp ngói đẹp

Mẫu cổng lợp ngói đất nung

Ngói đất nung được làm từ đất sát tự nhiên và cao lanh tinh chế. Ngói có độ cứng chắc cao, bề mặt bóng mịn, chống bụi bẩn, rêu mốc hoàn hảo.

Với sức đỏ nâu, đỏ cam truyền thống, sản phẩm là sự lựa chọn tối ưu cho những công trình kiến trúc mang âm hưởng xưa cũ, cổ điển.

ngoi-lop-cong-dat-nung
Mẫu cổng lợp ngói đất nung
mai-cong-sat-lop-ngoi-dat-nung
Với sức đỏ nâu truyền thống, sản phẩm là sự lựa chọn tối ưu cho những công trình kiến trúc mang âm hưởng xưa cũ, cổ điển

Mẫu mái cổng lợp ngói tráng men đẹp

Sẽ là thiếu sót nếu đề cập đến mái cổng lợp ngói đẹp mà không nhắc đến mái cổng sắt lợp ngói tráng men. Với trọng lượng siêu nhẹ cùng cường độ chịu uốn cao, ngói dần thay thế những sản phẩm ngói truyền thống. Ngói tráng men sở hữu màu sắc phong phú, bền đẹp. Nên ngói thường được ứng dụng tại thiết kế hiện đại, sang trọng.

mau-ngoi-trang-men-lop-mai
Với trọng lượng siêu nhẹ cùng cường độ chịu uốn cao, ngói dần thay thế những sản phẩm ngói truyền thống
ngoi-trang-men-lop-mai
Ngói tráng men thường được ứng dụng tại thiết kế hiện đại, sang trọng

Mái cổng sắt lợp ngói màu

Ngói màu (ngói không nung) được chế tạo từ vữa xi măng và bột màu. Bề mặt ngói được phủ lớp sơn màu bắt mắt, đáp ứng mọi yêu cầu thiết kế trong từng công trình.

Viên ngói đanh chắc, chống chịu lực, chống ứ đọng nước tốt, không bị cong vênh, biến dạng. Đặc biệt, ngói màu được sản xuất từ các nguyên liệu an toàn. Ngói không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

ngoi-mau
Viên ngói đanh chắc, có khả năng chống chịu lực tốt, không bị cong vênh, biến dạng
mai-cong-sat-lop-ngoi-mau-xam
Mẫu mái cổng sắt màu xám trung tính đầy tinh tế

Mẫu cổng lợp ngói âm dương

Ngói âm dương thường xuất hiện trong những công trình đình, đền, chùa, hoàng cung, dinh thự lớn… Bề mặt ngói được chạm khắc hoa văn đầy tinh xảo và mềm mại. Mỗi vết chạm khắc đều toát lên sự trinh tế, tỉ mỉ của nghệ nhân lành nghề. Sản phẩm mang lại vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, uy nghi cho công trình.

ngoi-am-duong-lop-cong
Ngói âm dương
mai-cong-sat-lop-ngoi-am-duong-dep
Bề mặt ngói được chạm khắc hoa văn đầy tinh xảo và mềm mại
lop-mai-cong-ngoi-am-duong
Ngói âm dương mang lại vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, uy nghi cho công trình

Bỏ túi những lưu ý khi thiết kế mái cổng sắt lợp ngói

Về kiểu ngói

Bạn nên lựa chọn mái cổng lợp ngói đẹp phù hợp, hài hòa với tổng thể kiến trúc không gian. Nếu phần mái nhà lợp mái thái thì khi lợp mái cổng cũng nên lựa chọn mái thái để công trình liền mạch, nhất quán. Bên cạnh đó, mái cổng gia đình bạn là mái bằng thì nên lợp mái thái để tránh hiện tượng đọng nước, bụi bẩn.

chon-loai-ngoi-phu-hop
Ngói màu xi măng mang đến vẻ đẹp độc đáo, mới lạ

Về kích thước của mái cổng sắt lợp ngói

Việc lựa chọn kích thước ngói phù hợp với diện tích cổng nhà sẽ góp phần giúp không gian hài hòa hơn. Chẳng hạn như với cổng nhỏ, bạn nên lựa chọn viên ngói kích thước nhỏ, vừa tương ứng. Nhờ đó, mái cổng lợp ngói đẹp, cân đối hơn.

thiet-ke-mai-cong-sat-kich-thuoc-phu-hop
Việc lựa chọn kích thước ngói phù hợp với cổng nhà sẽ giúp không gian hài hòa hơn

Về màu sắc

Ngoài ra, bạn có thể phối màu ngói lợp cổng dựa theo phong thủy. Nếu cổng nhà hướng tây nam/ đông bắc- hành thổ thì nên chọn gam màu ấm, màu đậm. Với hướng bắc- hành thủy thì màu trắng, kem sẽ thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình.

cach-chon-mau-ngoi-lop-cong
Phối màu ngói lợp cổng dựa theo phong thủy

Qua bài viết này, Ngân Phát đã gợi ý cho bạn top 20+ mẫu thiết kế mái cổng sắt lợp ngói đẹp, dẫn đầu xu hướng 2024. Hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn khi thiết kế mái cổng lợp ngói đẹp.

5/5 - (1 bình chọn)