Gợi ý top 6 ý tưởng thiết kế gạch ốp hàng rào đẹp và tinh tế

Gạch ốp hàng rào đẹp vừa gia tăng kiên cố cho tường rào mà còn tạo nên giá trị thẩm mỹ công trình. Dưới đây là gợi ý top 6 ý tưởng thiết kế gạch ốp hàng rào đẹp, tinh tế nhất

gach-op-hang-rao-dep-tinh-te
Gợi ý top 6 ý tưởng thiết kế gạch ốp hàng rào đẹp và tinh tế

Tầm quan trọng của gạch ốp hàng rào

Gia tăng kiên cố cho tường rào

Gạch ốp hàng rào mang tới những ưu điểm vượt trội về chất lượng sản phẩm. Gạch có khả năng chống chịu lực tốt, không bị nứt vỡ khi chịu tác động của môi trường như nắng, mưa, bão, gió… Xương gạch cứng chắc cùng độ hút nước thấp giúp ngăn ngừa tình trạng ngấm nước cho tường rào.

Đặc biệt, sản phẩm trọng lượng nhẹ nên giúp quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giảm áp lực trọng lượng cho bức tường.

gach-op-hang-rao-gia-tang-kien-co
Xương gạch cứng chắc cùng độ hút nước thấp giúp ngăn ngừa tình trạng ngấm nước cho tường rào

Thổi 1 làn gió mới cho thiết kế

Gạch được sản xuất với nhiều họa tiết, màu sắc khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp hàng rào đẹp phù hợp với mọi phong cách thiết kế của công trình. Mỗi loại gạch đều mang sức hút riêng.

Ví dụ như gạch giả cổ hoài niệm, gạch vân đá tinh xảo, gạch bông ấn tượng, giả gỗ ấm cúng… Từ đó giúp tạo nên giá trị nghệ thuật cho công trình.

hang-rao-gach-bong-gio
Gạch ốp hàng rào đẹp thổi 1 làn gió mới cho thiết kế

Giảm chi phí bảo dưỡng, cải tạo

Sản phẩm sở hữu độ bền vượt trội nên sẽ đóng vai trò là tấm lá chắn mạnh mẽ cho hàng rào. Nhờ đó, các gia đình sẽ giảm thiểu chi phí bảo dưỡng, cải tạo định kỳ như sơn tường. Bên cạnh đó, gạch cũng rất dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng.

Có thể khẳng định, với những đặc tính xương gạch bền bỉ, tính thẩm mỹ cao, gạch ốp hàng rào xứng đáng để đầu tư.

gach-giam-chi-phi-bao-tri
Sản phẩm sở hữu độ bền vượt trội nên sẽ đóng vai trò là tấm lá chắn mạnh mẽ cho hàng rào

3 TIÊU CHÍ chọn gạch ốp hàng rào đẹp

Ốp tường hàng rào đang trở thành xu thế mạnh mẽ trong việc trang trí cho không gian kiến trúc. Ngân Phát sẽ chia sẻ cho bạn 3 tiêu chí chọn gạch ốp hàng rào đẹp, hài hòa với không gian.

Độ chống chịu lực cao

Hàng rào là khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bên ngoài. Vì vậy, việc chọn mua gạch có độ chịu lực cao, khả năng chống thấm nước, ăn mòn mạnh mẽ là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu.

Ngoài ra, gia chủ nên chọn mua mẫu gạch hệ số giãn nở thấp. Đặc tính này sẽ ngăn tình trạng phồng rộp, biến dạng khi gạch tiếp xúc với nhiệt độ cao.

chon-gach-chong-chiu-luc-ca0
Chọn mua gạch có độ chịu lực cao, khả năng chống thấm nước, ăn mòn mạnh mẽ

Lựa chọn kích thước gạch ốp phù hợp

Hiện nay, hãng sản xuất gạch cho ra mắt vô vàn kích thước gạch ốp hàng rào. Bạn cần lựa chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích tường rào để đảm bảo sự hài hòa. Một số kích thước dễ dùng có thể kể đến như 10×30, 15×45, 30×60, 20×40…

chon-kich-thuoc-phu-hop
Bạn cần lựa chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích tường rào nhà mình để đảm bảo sự hài hòa cho công trình

Gạch ốp hàng rào đẹp phù hợp với kiến trúc

Khách hàng cần chọn mua gạch ốp phù hợp với lối kiến trúc thiết kế. Nếu tổ ấm của gia đình bạn theo đuổi phong cách cổ điển thì nên chọn gạch giả cổ, giả gỗ để ốp tường. Không chỉ vậy, bạn cần lưu ý là chỉ được phối tối đa 3 màu sắc.

Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc, không gian sẽ trở nên lòe loẹt, mất mỹ quan. Hãy lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết, màu sắc đơn giản, nhã nhặn để tổng thể thiết kế không bị lỗi mốt theo thời gian.

phoi-gach-tuong-rao-dep
Hãy lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết, màu sắc đơn giản, nhã nhặn để tổng thể thiết kế không bị lỗi mốt theo thời gian

Ý tưởng thiết kế gạch ốp hàng rào đẹp

Gạch thẻ

Đây là dòng gạch ốp hàng rào đẹp rất được ưa chuộng để ốp hàng rào tại Việt Nam. Với chỉ số hút nước 1%, gạch thẻ khả năng chống thấm nước, nấm mốc hoàn hảo.

Sản phẩm được nung với nhiệt độ khoảng 1200 độ C nên độ bền cơ học cao, có thể chống chọi với thời tiết cực đoan. Không dừng lại ở đó, gạch thẻ sẽ không bị phai màu theo thời gian.

Bạn có thể tham khảo những mẫu gạch thẻ đến từ nhà INAX. INAX là thương hiệu gạch men nổi tiếng được các gia đình Việt Nam tin dùng bởi chất lượng sản phẩm vượt trội.

gach-the
Sản phẩm được nung có nhiệt độ khoảng 1200 độ C nên độ bền cơ học cao, có thể chống chọi với thời tiết cực đoan

Gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ với những đường vân gỗ chân thực mang thiên nhiên tới gần hơn cho không gian sống. Nhờ ưu điểm xương gạch cứng, độ bền màu cao, giá thành cũng rất phải chăng nên sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình.

gach-gia-go-op-tuong-rao
Gạch giả gỗ với những đường vân gỗ chân thực mang thiên nhiên tới gần hơn cho không gian sống

Gạch giả đá

Sản phẩm tái hiện vân đá tự nhiên đầy mạnh mẽ, tự do chân thực đến mức khó tin. Bên cạnh tác dụng trang trí, gạch còn bảo vệ cho hàng rào khỏi ẩm mốc, vi khuẩn và bụi bẩn.

gach-gia-da-op-hang-rao
Gạch giả đá tái hiện vân đá tự nhiên đầy mạnh mẽ, tự do chân thực đến mức khó tin

Gạch giả cổ

Gạch giả cổ lấy cảm hứng từ viên gạch cổ xưa lâu đời. Gạch phù hợp với những công trình mang hơi thở của cổ điển, hoài niệm. Bên cạnh ốp hàng rào, bạn có thể ốp tường nội thất để làm nổi bật phong cách.

gach-gia-co
Gạch phù hợp với những công trình mang hơi thở của cổ điển, hoài niệm

Gạch thông gió

Gạch thông gió là mẫu gạch được thiết kế với những lỗ thoáng giúp đón ánh nắng, gió vừa đủ cho ngôi nhà. Sản phẩm có sự phong phú, đa dạng về họa tiết, như lỗ thông gió hình bọt biển, họa tiết hoa lá, họa tiết hình học…

Gạch sẽ biến không gian trở nên có chiều sâu, sức hút mãnh liệt. Hiện nay có nhiều gia đình trồng thêm cây cảnh gần tường rào để tô điểm thêm cho thiết kế.

gach-op-cong-hang-rao-thong-gio
Gạch thông gió là mẫu gạch được thiết kế với những lỗ thoáng giúp đón ánh nắng, gió vừa đủ cho ngôi nhà
gach-bong-gio
Hiện nay có nhiều gia đình trồng thêm cây cảnh gần tường rào để tô điểm thêm cho thiết kế

Kết hợp gạch giả cổ và gạch thông gió

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng rào sử dụng kết hợp gạch giả cổ và gạch thông gió tại nhiều công trình. Ý tưởng kết hợp này sẽ góp phần nâng tầm đẳng cấp cho không gian. Hãy cùng chìm đắm vào một số thiết kế dưới đây cùng Ngân Phát nhé.

goi-y-gach-op-thong-gio-gia-co
Kết hợp gạch giả cổ và gạch thông gió
gach-op-cong-hang-rao-gia-co-thong-gio
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng rào kết hợp gạch giả cổ và gạch thông gió tại nhiều công trình
gach-thong-gio-dep-op-tuong
Ý tưởng kết hợp này sẽ góp phần nâng tầm đẳng cấp cho không gian

Trên đây là gợi ý top 6 ý tưởng thiết kế gạch ốp hàng rào đẹp nâng tầm đẳng cấp kiến trúc. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được mẫu gạch ốp tường rào mình yêu thích.

5/5 - (1 bình chọn)