Có nên ốp gạch tường? Cách ốp gạch phù hợp với các không gian

Có nên ốp gạch tường luôn là thắc mắc của các gia đình mỗi khi xây nhà. Ngân Phát sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu những ưu, nhược điểm khi ốp gạch tường để bạn tham khảo.

co-nen-op-gach-tuong-khong
Có nên ốp gạch tường? Cách ốp gạch phù hợp với các không gian

Ưu điểm khi ốp gạch tường

Để tìm câu trả lời cho thắc mắc “có nên ốp gạch tường” không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khi ốp gạch cho tường nhà bạn nhé.

Tăng tuổi thọ cho bức tường

Gạch ốp tường sở hữu những ưu điểm nôi trội như xương gạch cứng chắc, độ bền cơ học cao cùng khả năng chống ăn mòn hoàn hảo. Kết cấu của gạch nén chặt nên sẽ không xảy ra tình trạng bị rỗ, rạn nứt hay cong vênh.

Nhờ đó, gạch ốp tường sẽ bảo vệ cho bức tường khỏi những tác động của môi trường. Giữ cho không gian luôn bền đẹp cùng năm tháng. Bạn có thể tham khảo gạch ốp tường Catalan, gạch không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn được đánh giá cao về thiết kế.

gach-op-tuong-bao-ve-cho-tuong-nha
Gạch ốp tường sở hữu những ưu điểm nôi trội như xương gạch cứng chắc, độ bền cơ học cao cùng khả năng chống ăn mòn hoàn hảo

Có nên ốp gạch tường? Gạch ốp tường mang giá trị thẩm mỹ cao

Hãy biến không gian của bạn thêm phần nghệ thuật và thu hút với gạch ốp tường. Hiện nay, các mẫu gạch ốp tường có sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế cùng màu sắc khác nhau.

Có thể kể đến như gạch vân đá tinh xảo khắc họa vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, vân gỗ tự nhiên đầy ấm cúng, gạch họa tiết 3D phá cách, gạch tone sáng, trung tính không bị lỗi thời…Tổng thể tạo thành sản phẩm hoàn hảo cho dự án công trình hiện đại và tiện nghi.

gach-trang-tri-khong-gian
Gạch ốp tường mang giá trị thẩm mỹ cao cho không gian

Giữ không gian luôn sạch sẽ

Bề mặt gạch trơn bóng sẽ hạn chế tình trạng trầy xước, bụi bẩn, rêu mốc cho tường nhà. Gia chủ dễ dàng vệ sinh, lau chùi nên ngôi nhà sẽ luôn sạch sẽ như mới. Trong khi đó, sơn tường nhà truyền thống rất dễ bị bám bẩn, bong tróc, xỉn màu và khó lau chùi.

Chống thấm, mối mọt tuyệt đối

Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta, tường nhà thường xuyên xuất hiện hiện tượng thấm ngược. Ẩm ướt sẽ là điều  kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Với đặc tính chống thấm nước, ăn mòn, gạch ốp tường sẽ ngăn chặn thấm nước, loang lổ tuyệt đối cho bức tường. Đặc biệt, việc ốp tường còn ngăn chặn nguy cơ mối mọt xuất hiện.

gach-op-chong-tham-moi-mot
Với đặc tính chống thấm nước, ăn mòn, gạch ốp tường sẽ ngăn chặn thấm nước, loang lổ tuyệt đối cho bức tường

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Mẫu gạch ốp tường có tuổi thọ cao lên tới hàng chục năm nên bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Nếu gạch bị hư hại thì gia chủ dễ dàng thay thế mà không phải sửa chữa toàn bộ.

Hạn chế của ốp gạch tường

Ốp tường tồn tại một số hạn chế như sau:

Chi phí tương đối cao

Chi phí mua gạch, thi công tương đối cao so với phương pháp sơn trường hoặc sử dụng giấy dán tường. Tuy nhiên, với sự vượt trội về độ bền, khả năng chống thấm và kiến tạo không gian thì gạch ốp tường rất xứng đáng để đầu tư. Theo thời gian, tường nhà vẫn giữ được vẻ sáng bóng như mới.

Khó tiêu âm

Bạn không nên ốp cả 4 mặt cho những không gian diện tích nhỏ. Cách ốp này rất dễ khiến âm thanh bị dội ngược lại. Bên cạnh đó, việc lựa chọn gạch me không phù hợp cũng sẽ làm giảm vẻ đẹp căn nhà. Do đó, khi ốp tường, bạn cần xác định phù hợp với từng không gian.

Tại Ngân Phát, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng lựa chọn những mẫu gạch ốp tường hài hòa với kiến trúc. Với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Ngân Phát cam kết sẽ mang tới sự hài lòng cho quý khách.

Hãy liên hệ HOTLINE 0961407466 hoặc ghé thăm showroom: 17C Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được hỗ trợ nhanh nhất.

Vậy có nên ốp gạch tường không?

Có thể nói, việc ốp gạch tường tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của quý khách hàng. Nếu khu vực nhà bạn thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm cao, hoặc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì nên ốp tường để tăng tuổi thọ cho công trình.

Ngoài ra, tuy chi phí ốp tường khá cao nhưng độ bền có thể lên tới hàng chục năm. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, sơn lại hàng năm.

Cách ốp gạch tường phù hợp với từng không gian

Việc lựa chọn gạch ốp tường sao cho hài hòa cho không gian là một chuyện không hề dễ dàng. Ngân Phát sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn gạch ốp tường phù hợp với từng không gian nhé.

Phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện phong cách tổng thể của ngôi nhà. Vì vậy, bạn cần chọn những mẫu gạch phù hợp để làm nổi bật kiến trúc. Tại đây, bạn có thể ốp 1-2 mảng tường lớn bằng gạch vân đá, vân mây để khiến không gian trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, ốp chân tường cũng là lựa chọn lý tưởng đáng để bạn tham khảo.

cach-op-tuong-phong-khach
Bạn có thể ốp 1-2 mảng tường lớn bằng gạch vân đá, vân mây để khiến không gian trở nên sang trọng hơn

Phòng ngủ

Đây là nơi thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài. Gia chủ nên ốp phần tường ở phía đầu giường. Gạch giả cổ, giả gỗ sẽ mang tới cảm giác ấm cúng, bình yên trong tâm hồn bạn.

op-tuong-cho-phong-ngu
Gia chủ nên ốp phần tường ở phía đầu giường

Phòng bếp

Với nhà bếp, bạn nên ốp ở phía sau bếp, dưới tủ bếp hoặc mặt bếp. Khi lựa chọn màu gạch, bạn hãy chọn gạch ốp tường hài hòa với tủ bếp để không gian đẹp mắt hơn. Kích thước thông dụng nhất của nhà bếp là 30x60cm.

Nếu không gian bếp của gia đình bạn lớn thì có thể ốp khổ gạch lớn hơn. Khổ gạch lớn sẽ hạn chế đường ron gạch, ngăn tình trạng ẩm mốc, bong tróc.

op-gach-phong-bep
Với nhà bếp, bạn nên ốp ở phía sau bếp, dưới tủ bếp hoặc mặt bếp

Nhà tắm

Bạn hãy chọn gạch gam màu sáng hoặc trung tính như trắng, kem, ghi, vàng, xám, nâu… Các gam màu này tạo nên vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch và gợi mở không gian.

Như vậy, trên đây Ngân Phát đã cùng bạn đọc giải đáp câu hỏi có nên ốp gạch tường. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu, ngân sách của mình.

5/5 - (1 bình chọn)