Cách tính mét vuông gạch 40×40 nhanh nhất và chính xác nhất

Việc tính toán đúng số lượng gạch 40×40 sẽ giúp gia đình dự trù được chi phí cụ thể khi lát nền gạch men. Đồng thời tránh tình trạng lãng phí gạch hoặc thiết hụt gạch trong quá thình thi công. Hãy đọc bài viết này để biết cách tính mét vuông gạch 40×40 nhanh nhất bạn nhé.

cach-tinh-gach-40x40-nhanh-nhat
Cách tính mét vuông gạch 40×40 nhanh nhất và chính xác nhất

Cách tính mét vuông gạch 40×40 nhanh nhất và chính xác nhất

Để có thể tính m mét vuông gạch 40×40, bạn áp dụng công thức:

Diện tích viên gạch = chiều dài x chiều rộng

Như vậy, gạch 40×40 có diện tích là 40 x 40 = 1600cm² = 0,16 m²

Hướng dẫn cách tính gạch 40×40 cần dùng cho không gian

Hiện nay, có 2 cách tính gạch 40×40 là tính số lượng viên gạch và hộp gạch 40×40. Dưới đây là cách tính gạch 40×40 cần dùng cho không gian chuẩn và chính xác nhé.

Tính gạch 40×40 theo hộp

Công thức:

Hiện nay, quy chuẩn đóng gói gạch 40×40 thường là 6 viên/thùng, trong đó diện tích 1 thùng là 0,96m². Do đó, bạn sử dụng công thức sau để tính số hộp gạch 40×40 cần dùng bằng công thức:

Số viên gạch cần dùng = Diện tích lát nền : 0,96

Ví dụ minh họa:

Biết diện tích một phòng ngủ là 40m², số hộp gạch cần dùng là bao nhiêu?

Số hộp gạch cần dùng là:

40: 0,96=41.6 ≈ 42 hộp

Lưu ý là nếu tính ra số lẻ thì bạn cần làm tròn lên 1 hộp gạch để dự phòng trường hợp thiếu hụt gạch trong quá trình thi công, vận chuyển.

Tính gạch 40×40 theo số viên gạch

gach-kich-thuoc-40x40
Tính gạch 40×40 theo số viên gạch

Bạn hãy áp dụng công thức sau:

Công thức:

Diện tích cần lát = chiều dài x chiều rộng

Số viên gạch cần dùng = Diện tích lát nền : Diện tích 1 viên gạch

(Trong đó, diện tích 1 viên gạch =  0,16 m²)

Ví dụ minh họa:

Với căn phòng khách có chiều dài 5m và chiều rộng 4m thì số lượng gạch 40×40 cần dùng là:

Diện tích cần lát = 5 x 4= 20m²

Số viên gạch cần dùng = 20 : 0,16 = 125 (viên gạch)

Quy trình lát gạch 40×40 đúng kỹ thuật

Không gian được lát sàn đúng kỹ thuật, quy tình không chỉ đảm bảo tuổi thọ cho sàn nhà mà còn mang đến vẻ đẳng cấp, nghệ thuật. Trong phần này, Ngân Phát sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình lát gạch lát nền Đồng Tâm 40×40 đúng kỹ thuật nhé.

Bước 1: Xử lý khu vực thi công

Đầu tiên, bạn cần lau dọn để loại bỏ đất, sỏi đá, bụi bẩn… để làm sạch sàn nhà. Bên cạnh đó, trước khi lát gạch, bạn hãy trải lớp vữa khoảng nửa mét vuông để giúp sàn nhà bằng phẳng. Từ đó gạch sẽ bám vào sàn nhà tốt hơn, đồng thời hạn chế tình trạng sụt lún khi đi lại.

lau-don-khu-vuc-thi-cong
bạn cần lau dọn để loại bỏ đất, sỏi đá, bụi bẩn… để làm sạch sàn nhà

Bước 2: Lót gạch nền

Lớp lót nền có tác dụng ngăn gạch bị xô lệch, tăng cường độ bền và tuổi thọ cho công trình. Bạn nên lót gạch dày khoảng 2-3cm.

Bước 3: Cắt gạch

Trước khi cắt gạch, bạn cần đo đạc kích thước của vị trí thi công, từ đó xác định chính xác kích thước gạch cần cắt.

Bước 4: Tiến hành lát gạch 40×40

lat-gach
Bước 4: Tiến hành lát gạch 40×40

Khi trộn vữa xi măng lát gạch, tỷ lệ 3 phần cát : 1 phần xi măng sẽ tạo cho lớp vữa xi măng có độ sệt vừa đủ. Cách để lớp lót nền và viên gạch bám chắc hơn là trải đều lớp xi măng lên bề mặt thi công. Bạn cũng có thể trát thêm một lớp vừa mỏng để ngăn ngừa tình trạng bong tróc gạch sau khi thi công.

Bạn hãy lần lượt lát gạch từ ngoài vào trong hoặc lát từ trung tâm căn phòng. Điều này sẽ đảm bảo phần gạch cắt sẽ ở phía trong cùng của gian phòng.

Bước 5: Trét ron gạch

Lớp ron gạch có tác dụng chống thấm, ẩm mốc, phồng rộp cho sàn nhà. Bạn có thể sử dụng keo cùng màu để tạo sự đồng điệu cho sàn nhà. Nếu muốn trang trí không gian độc đáo, ấn tượng, bạn chọn những màu keo hài hòa, phù hợp với gạch lát nền để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Khi lớp ron khô lại, hãy dùng vải lau nhẹ nhàng để loại bỏ lớp keo thừa còn sót lại trên bề mặt.

Bước 6: Vệ sinh bề mặt sàn nhà

ve-sinh-san-nha
Bước 6: Vệ sinh bề mặt sàn nhà

Trong khoảng 24h hoặc 36h sau khi lát gach, bạn hãy vệ sinh bề mặt gạch bằng vải mềm hoặc nước sạch để sàn sạch sẽ và sáng bóng. Với những vết cặn vữa cứng đầu còn sót lại, giấy nhám hoặc dao sẽ là công cụ đắc lực để loại bỏ chúng.

Không sử dụng hóa chất tẩy rửa vì các hoạt chất trong chúng sẽ làm giảm độ sáng bóng, mờ vân gạch và lưu lại những vết ố vàng kém thẩm mỹ.

Gạch Ngân Phát – Địa chỉ mua gạch 40×40 uy tín, chất lượng

Ngân Phát là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm gạch men chính hãng với giá thành tốt nhất. Đặc biệt, tại đây, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp kèm theo như tư vấn, tiến hành thi công lắp đặt, bảo trì và hậu mãi cho quý khách hàng. Đội ngũ nhân viên kỹ sư được đào tạo chuyên sâu, dày dặn kinh nghiệm, cam kết chất lượng công trình đạt chuẩn và tồn tại bền bỉ với thời gian.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua:

  • HOTLINE: 0961407466
  • Showroom: 17C Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Như vậy, Ngân Phát đã cùng bạn tìm hiểu về cách tính mét vuông gạch 40×40 nhanh nhất. Đồng thời hướng dẫn bạn đọc cách lát nền gạch 40×40 chuẩn nhất. Hy vọng bạn sẽ có thể tính toán được số lượng gạch cần dùng cho công trình của mình.

5/5 - (1 bình chọn)